วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อัลวินกับสหายชิพมังค์ ทั้ง3 ภาค


วันนี้อยากจะชวนดูหนังดีๆอีกเรื่องค่ะ อัลวินกับสหายชิพมังค์จอมซน (Alvin and the Chipmunks)
เป็นหนังที่เด็กกะโปโลชอบมาก เก็บสะสมไว้ทั้ง 3 ภาค ดูจนนับครั้งไม่ได้ไม่เคยเบื่อ งิงิ  >,<

อัลวินกับสหายชิพมังค์

อัลวินกับสหายชิพมังค์ เป็นนักร้องกลุ่ม ในช่วงยุค 50's โดยมีสมาชิก 3 ตัว เป็นชิปมังค์ (โดยใช้เครื่องอัดแผ่นเสียง แล้วเร่งเสียงให้เป็นเสียงชิปมังค์) และเคยทำเป็นการ์ตูนที่ฉาย
ในประเทศไทย ฉายทางช่อง 3 ช่วงปี 2536 - 37

ประวัติ
รอส แบ็กดาสาเรียน จูเนียร์เป็นผู้กำเนิดอัลวินกับสหายชิพมังค์
ในปี 1958 รอส เหลือเงินในธนาคารเพียง 200 ดอลลาร์ แล้วเขาเอาเงินนั้นไปซื้อเครื่องอัดเสียง และสิ่งที่เครื่องอัดเสียงในยุคนั้นทำไม่ได้ คือสามารถเร่งความเร็ว แล้วเขาอัดเสียง

ในเครื่อง เลยเป็นต้นกำเนิดเสียงของชิปมังค์ ในปีเดียวกันเขาคิดว่าจะใช้สัตว์ตัวอะใรร้องเพลง ขณะที่คิดอยู่นั้นได้เห็นชิปมังค์อยูกลางถนน เขาคิดที่จะขับรถผ่านไป ด้วยความ
กล้าเขาเลยคิดที่จะใช้ชิปมังค์เป็นนักร้อง

ที่มาของชื่อตัวละคร
ที่มาก็คือค่ายเพลงที่เซ็นสัญญา คือลิเบอร์ตี้ เร็คคอร์ด โดยการใช้ชื่อของบุคลากรของค่ายเพลงที่เซ็นสัญญาแอลวิน เบ็นเน็ท (ผู้บริหาร) เลยกลายเป็น แอลวิน
ไซม่อน วารอนเกอร์ (ผู้ก่อตั้งและเจ้าของค่ายเพลง) เลยกลายเป็น ไซม่อน
ธีโอดอร์ คีพ (หัวหน้าวิศวกร) เลยกลายเป็น ธีโอดอร์

อัลวินกับสหายชิพมังค์จอมซน (Alvin and the Chipmunks) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดย ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ ออกฉายเมื่อ 14 ธันวาคม พ.ศ.2550

เรื่องย่อ
เดฟ เซวิล (เจสัน ลี) นักแต่งเพลงตกอับ ที่บังเอิญมาเจอกับสหายชิพมังค์อย่าง อัลวิน (ให้เสียงโดย จัสติน ลอง) ที่ถึงจะร้ายแต่ก็ตั้งใจดี ไซม่อน (ให้เสียงโดย แม็ตธิว เกรย์ กู

เบลอร์) เจ้าปัญญาสมองเปรื่อง และ ธีโอดอร์ (ให้เสียงโดย เจสซี่ แม็กคาร์ตนี่ย์) ที่เสน่ห์แรงน่ารักสุดๆ การอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ทำให้เหล่าจอมซนทลายบ้านของเดฟพังยับ

ทำลายอาชีพของเดฟจนเละ แล้วยังป่วนชีวิตราบรื่นของเดฟเสียคว่ำคะมำหงาย ทั้งหมดเกิดขึ้นโดยไม่เจตนา แต่แล้วความที่พวกเขาชอบร้องรำทำเพลง ดีดดิ้นเต้นกันสะบัด ทำ

ให้ชีวิตของเดฟดีขึ้น เมื่อสหายขนดกกลายเป็นปรากฏการณ์สั่นสะเทือนแวดวงเพลงป๊อปขณะที่กระแสนิยมของเหล่าชิพมังค์พุ่งสูงขึ้น เดฟกลับรู้สึกหวั่นไหวระหว่างความเคยชินเดิมของตัวเองกับความเปลี่ยนแปลง ใหม่ๆ ในชีวิต


อัลวินกับสหายชิพมังค์จอมซน 2 (Alvin and the Chipmunks:The Squeakquel) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดย  ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ ออกฉายเมื่อ 23 ธันวาคม พ.ศ.2552



เรื่องย่อ
David Seville (Jason Lee) ที่กำลังนอนบาดเจ็บจากการแสดงคอนเสิร์ตในปารีส เพราะความดื้อรั้นและไม่เชื่อฟังของ Alvin (ให้เสียงโดย Justin Long) เขาจึงส่ง 3 สหาย 

Chipmunks : Alvin,Simon (ให้เสียงโดย Matthew Gray Gubler) และ Theodore (ให้เสียงโดย Jesse McCartney) เข้าโรงเรียนเพื่อได้เรียนรู้ชีวิตในวัยเด็ก และปรับนิสัยเสีย

ใหม่ โดยมี Toby (Zachary Levi) คอยดูแล แต่เหล่า Chipmunks รู้สึกแปลกๆ ไม่ชอบโรงเรียนเพราะที่นั่นพวกเขาคิดว่าเต็มไปด้วยเด็กที่ชอบหาเรื่อง อันธพาลระรานพวกเขาใน

ขณะที่ Ian Hawke (David Cross) soundtrack editor แห่ง Jett Records ที่อยากกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา กำลังหาสัตว์ที่ร้องเพลงและเต้นได้ และเขาได้พบกับสามสาว The

Chipettes Brittany (ให้เสียงโดย Christina Applegate),Jeanette (ให้เสียงโดย Anna Faris),Eleanor (ให้เสียงโดย Amy Poehler) ที่เขาอยากจะปั้นให้โด่งดังสุดขีด และให้

ที่อยู่พวกเธอพักอาศัยและกล่าวใส่ร้ายเหล่า Chipmunks ว่าได้หักหลังและผิดสัญญาทำร้ายจิตใจเขาแทบแตกสลายจนวันนึง Alvin เริ่มเข้าไปอยู่ในกลุ่มนักเรียนอันธพาล จน

ความสัมพันธ์ระหว่างเขา และ Chipmunks ตัวอื่นเริ่มตึงเครียด ที่โรงเรียนเหล่า Chipmunks ได้พบกับเหล่า Chipettes และแอบปิ๊งกันตั้งแต่พบเห็น แต่เมื่อพวกเขารู้ว่าพวกเธอมี

Ian เป็นผู้จัดการ อริเก่าของพวกเขา ต่างกลายมาชิงดีชิงเด่นกัน ไหนจะต้องแข่งดนตรีกันเพื่อชิงเงินรางวัล 25,000 เหรียญ ใน School Contest อัลวินกับเพื่อนๆ จะทำยังไงดี

ไหนจะจอมวายร้ายอย่าง Ivan และ เหล่า Chipettes จะมาเป็นศัตรูทางธุรกิจแห่งเสียงเพลง หรือมาตั้งวงเป็นนักร้องวงร็อกน้องใหม่ประดับวงการหรือ จะมาเป็นคู่รักกันแน่


อัลวินกับสหายชิพมังค์จอมซน 3 (Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดย ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ ออกฉายในวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ
เดินทางมาเป็นภาคที่สามแล้ว สำหรับสหายอัลวินและเพื่อนๆของเขา ที่ครั้งนี้จะเดินทางออกจากเมืองใหญ่ โดยสารด้วยเรือลำยักษ์ พร้อมคลออินโทรเพลง MY HEART WILL GO 

ON ตามตัวอย่างที่ตั้งใจ สุดฤทธิ์ แต่ทว่าเมื่อ ชิพมังค์ และ ชิพเพ็ทส์ จะต้องมาพบกับเหตุการณ์เรือแตกร่วมกัน ซึ่งก็ทำให้พวกเขาต้องไปติดอยู่บนหมู่เกาะซิลลีย์อันแสนห่างไกล

และลึกลับ และระหว่างทางที่พวกเขาหาทางเพื่อจะกลับบ้าน พวกเขาก็ได้พบความลับบนเกาะนั้นว่า มันไม่ใช่เกาะที่เงียบเหงาอย่างที่พวกเขาคิด

ขอบคุณ wikipedia: http://goo.gl/yO5yH   

1 ความคิดเห็น:

  1. หลานตัวเล็กชอบมากเลยเรื่องนี้ ดูวิ่น ดูวิ่น บ่อยๆ

    ตอบลบ