วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

KnightRider (อัศวินคอมพิวเตอร์)





คิดกลับมาแล้ว
knight rider เป็นละครโทรทัศน์ ช่วงยุคปี 80s ของสถานี nbc นำแสดงโดย david hasselhoff (รับบท michael knight) อัศวินยุคใหม่ ที่ขับรถซึ่งมีระบบคอมพิวเตอร์ artificial intelligence ต่อสู้กับเหล่าร้าย สนุกมากมาก

ล่าสุด nbc เอากลับมาสร้างต่อ เป็นเรื่องราวต่อจากเมื่อ 25 ปีก่อน เมื่อชาลส์เกรแมน (charles graiman) ผู้สร้าง kitt โดนหมายหัวจากองค์กร ผู้ไม่ประสงค์ดี ที่ต้องการเข้าควบคุม ระบบดาวเทียมทางการทหาร โพรมิเธียส (prometheus) และเกรแมน คือคนที่รู้รหัสลับ แต่เกรย์แมนกลับเสียชีวิตซะก่อน ผู้ร้ายเลยเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็นลูกสาวของเขา ที่ชื่อซาร่า (sarah) แทน

คิด (k.i.t.t.) ในฉบับใหม่นี้ เป็น รุ่นที่สอง มีชื่อเต็มว่า knight industries three thousand (จากของเดิมคือ knight industries two thousand) ให้เสียงโดยวาลคิลเมอร์ (val kilmer) รถก็เปลี่ยนรุ่น เป็น ford mustang gt500kr ส่วนองค์ประกอบยังคล้ายของเดิม แต่รุ่นสองสามารถเปลี่ยนสีได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการใช้ nano technology ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้สามารถซ่อมแซมผิวนอกของตัวเองได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ไนท์ไรเดอร์ ฉบับใหม่นี้เป็นเพียง ละครชิมลาง ดูกระแสตอบรับว่าผู้ชมสนใจมากแค่ไหน ก่อนจะสรุปว่าจะสร้างเป็นซีรีส์ยาวต่อไป โดยตัวเลขการรับชมจากวันที่ฉาย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้ชมอยู่ราว 10 ล้านคน ซึ่งก็อาจเป็นนิมิตรหมายอันดี ว่าเรื่องนี้คงอาจจะได้สร้างต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น